Gia chủ Sài Gòn đầu tư 650 triệu sửa nhà dột đẹp như khách sạn

Căn nhà 2 tầng của anh Hi Duy (TP.HCM) từng xuống cấp trầm trọng với tình trạng bong tróc, ẩm mốc và xuất hiện nhiều vết nứt lớn. Với chi phí cải tạo 650 triệu đồng, căn nhà đã trở thành không gian sống tiện nghi, rộng rãi và cực kỳ thẩm mỹ.

Căn nhà 2 tầng với kiến trúc truyền thống xuống cấp trầm trọng sau nhiều năm sử dụng. 

Kết cấu cầu thang cũ vừa thiếu an toàn, vừa nặng nề.

Chưa kể nội thất, đồ dùng trong nhà đã cũ, cách bài trí không hợp lý gây cảm giác bí bách, bất tiện.

Không gian tù túng, thiếu ánh sáng và thông gió tự nhiên.

Nền nhà ẩm mốc, trần nhà ố màu do thấm nước lâu ngày, công trình phụ xuống cấp...

Chủ nhà mong muốn gia cố lại căn nhà cho hiện đại, gọn gàng và rộng rãi hơn. Ưu tiên sử dụng tông màu sáng, nội thất tiện nghi.

Giải pháp được các kiến trúc sư Sun Concept đưa ra là loại bỏ các vách ngăn thô cứng để tạo thêm không gian cho căn nhà; sử dụng phối hợp 3 gam màu trắng, xám, nâu gỗ tạo sự mát mẻ và hiện đại; nâng cấp hệ tủ bếp để căn bếp hiện đại và ngăn nắp hơn; cải tạo ban công thành nơi trồng cây, thư giãn, nghỉ ngơi; thay đổi hầu hết toàn bộ nội thất trong nhà để căn nhà trở nên hiện đại, thông minh, đồng thời ngăn nắp và gọn gàng hơn. 

Tầng trệt được kiến trúc sư quy hoạch thành không gian sinh hoạt chung gồm góc tiếp khách, bếp và khu vực ăn uống. 

Khu vực ăn uống sử dụng hệ thống ánh sáng đủ cho sinh hoạt và an toàn cho mắt. Mảng tường sử dụng gam màu xám - trắng chủ đạo vừa hiện đại, gần gũi, bắt mắt, vừa tạo ảo giác không gian nhỏ như rộng rãi hơn. Vật liệu bàn ăn bằng gỗ chắc chắn cho thời gian sử dụng lâu dài.

Khu vực nấu nướng được chú trọng đặc biệt trong quá trình cải tạo. Theo thời gian, các vật dụng nhà bếp sẽ càng nhiều lên cộng với quá trình nấu nướng hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến trần và tường bếp. Do vậy, cần thiết cải tạo và nâng cấp hệ tủ để căn bếp trở nên hiện đại và ngăn nắp hơn. Hệ tủ được làm bằng vật liệu gỗ chắc chắn, gam màu hiện đại, ấm áp.

Góc tiếp khách được bố trí cạnh cầu thang. Cấu trúc cầu thang thép cũ được thay bằng cầu thang bê tông kết hợp với mặt bậc gỗ và lan can kính, vừa đảm bảo an toàn, vừa tinh tế, hiện đại. Kiến trúc sư còn khéo léo tận dụng gầm cầu thang để thiết kế kệ giày dép nhằm tiết kiệm không gian.

Tầng trên gồm phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh và ban công.

Phòng ngủ cũng sử dụng gam màu xám - trắng để nối mạch thiết kế, kết hợp cùng khung cửa kính đón sáng và đảm bảo thông gió tự nhiên giúp căn phòng luôn sáng sủa, thoáng đãng và thoải mái hơn.

Khu vực ban công được cải tạo lại, không chỉ để phơi đồ mà còn là nơi trồng cây và thư giãn.

Với tổng chi phí cải tạo 650 triệu đồng, ngôi nhà không chỉ đẹp hơn mà còn được bài trí khoa học, tiện nghi và an toàn hơn.

Đọc thêm biệt thự cổ điển đẹp https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/top-50-biet-thu-co-dien-dang-cap-nhat-the-gioi.html

Tìm hiểu thêm về kiến trúc sư công anh

Theo Thanhnienviet
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Trending Template

Tìm kiếm Blog này

Bài viết

Liên Kết Bài Viết

Xem 200 mẫu thiết kế nhà đẹp hiện đại 2019 "http://thietkenhadepvn.pro/thiet-ke-nha-dep-moi"