Người phụ nữ tự xây nhà vì chán cảnh nợ nần

AUSTRALIASống trong nhà đi thuê và quẫn bách vì nợ, Ingrid Stanway quyết tâm tự xây ngôi nhà nhỏ để không phải trả nợ nữa.

Ingrid Stanway ở tây Australia cho biết, sáu năm trước cô mắc nợ thế chấp và phải làm việc trong hầm mỏ. "Tôi luôn khao khát một nơi ở của riêng mình. Bỗng một ngày tôi nghĩ ra ý tưởng sao mình không tự xây nhà", Ingrid, 41 tuổi chia sẻ.

Trước khi bắt tay vào làm, Ingrid mượn một số dụng cụ xây dựng, xem vô số video trên mạng và đọc những cuốn sách truyền cảm hứng. Những việc này đã bù đắp những thiếu sót về kinh nghiệm cho cô.

Ngôi nhà của của Ingrid đặt tên là Tiny Tootz. Ảnh: Ingrid Stanway.

Năm 2016, cô mua một chiếc xe kéo với kế hoạch dựng một ngôi nhà trên đó. Quá trình làm dài hơn cô tưởng và mất gấp đôi ngân sách dự kiến vì đầu tư vào những thứ "xa xỉ nhỏ".

Sau 2 năm Ingrid đã có thể vào ở trong Tiny Tootz - ngôi nhà có bánh xe để có thể thay đổi nơi ở mỗi lúc muốn. Nó được dựng từ khung gỗ, có tầng trệt và tầng lửng làm chỗ ngủ. Ở tầng trệt, cô làm nhà bếp đầy đủ tiện nghi và cửa sổ lớn. Trong nhà cô điểm xuyến một số chi tiết theo phong cách nữ cao bồi. "Chỉ với hai bàn tay, búa, cưa và một chiếc thang thật tốt, tôi đã làm được rồi", Ingrid nói.

Nhờ làm ngôi nhà Ingrid đã trở nên độc lập hơn về tài chính. Cô sở hữu nhà riêng của mình, không còn nợ thế chấp nào đáng kể nữa, giảm tối đa hóa đơn điện nước, lượng rác thải cũng giảm đáng kể. Xem thêm bài về thiết kế nhà xinh sài gòn https://nhaxinhsaigon.com/

Ngôi nhà bên trong nhỏ và xinh, theo phong cách cao bồi. Ảnh: Ingrid Stanway.

Làm nhà cũng khiến Ingrid thấy tự tin vào bản thân hơn. Thời gian trôi qua, cô mở rộng nhà của mình bằng việc làm thêm hiên. Gần đây, cô làm một con đường lát gạch đỏ dẫn đến trước cửa.

"Tôi vẫn đang thực hiện các thay đổi và cải tiến ngôi nhà, nhưng dù vậy, không có ngày nào trôi qua mà tôi không vô cùng tự hào và biết ơn ngôi nhà nhỏ tuyệt đẹp của mình", cô nói.

Ngôi nhà trên bánh xe kéo.

Quá trình làm ngôi nhà. Xem bài về những mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2021

Phòng khách.

Nhà tắm

Phòng ngủ xinh đẹp, đậm chất cao bồi. Đọc bài về thiết kế nhà xinh furniture https://nhaxinhfurniture.com/

Cầu thang đồng thời là tủ chứa đồ.

Nhà bếp và khu vực giặt.

Một góc nên thơ của ngôi nhà.

Ngôi nhà được thêm hiên và con đường gạch.

Nhà nhỏ nên thơ trên bãi cỏ xanh mướt.

Đọc thêm bài về 999 mẫu thiết kế biệt thự đẹp Nhà Xinh 2021

Theo Vnexpress

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Trending Template

Tìm kiếm Blog này

Bài viết

Lưu trữ Blog

Liên Kết Bài Viết

Xem 200 mẫu thiết kế nhà đẹp hiện đại 2019 "http://thietkenhadepvn.pro/thiet-ke-nha-dep-moi"